Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Cách chỉnh micro không dây không bị hú rè khi hát karaoke

Chào các bạn, có một câu hỏi tại sao micro bị hú, rít, ù, rè, sôi được rất nhiều bạn hỏi là khi các bạn hát karaoke rất hay gặp các tình trạng micro bị hú hoặc bị rè khi đang hát. Các bạn không phải là những chuyên gia về âm thanh nên việc sử lý vấn đề nhiều khi rất khó khăn, luống cuống, chính vì vậy hôm nay thueloakeotaidanang sẽ hướng dẫn các bạn cách chỉnh mic không dây không bị hú, bị rè để hát karaoke hay hơn.

Cách chỉnh micro không dây không bị hú rè khi hát karaoke


Các bạn hãy chú ý cách chỉnh sao cho chuẩn nhé, nào chúng ta cùng tìm hiểu các nguyên nhân và cách sử lý tình trạng mic bị rè,hú nhé.

Xem thêm: Kinh nghiệm cắm trại đỉnh Hải Vân


Cách chỉnh micro không dây không bị hú rè khi hát karaoke nên biết

I. Những nguyên nhân gây hú, rè cho micro

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc mic thu âm rè, hú, rít, bạn cứ nghĩ rằng đó là lỗi do nhà sản xuất nhưng không phải đâu. Mình xin chỉ ra các nguyên nhân chính và thường hay bị nhất, các bạn chú ý để không bị mắc phải nhé.
  1. Đứng phía trước mặt loa: nguyên nhân này là chủ yếu nhất, các bạn thường bị nguyên nhân này nhiều nhất, tôi thấy các bạn rất hay đứng cầm micro đứng nói ngay phía trước mặt loa dẫn tới việc loa bị rú rít lên rất to, việc này vô tình làm ảnh hưởng xấu đến loa, nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra dẫn đến hỏng màng loa. Nguyên nhân do bị cộng hưởng âm.
  2. Micro thiếu công suất, việc này đẫn đến mic bị hú rít lên khi sử dụng.
  3. Không chỉnh đúng các nút chỉnh ECHO, Micro Base, Micro Treble theo đúng cách.
  4. Phòng hát quá nhỏ đẫn tới việc bị cộng hưởng âm thanh.
  5. Để 2 micro gần sát nhau.
  6. Để micro nằm trên mặt bàn mà không tắt.
  7. Micro bị hết PIN.
  8. Thủng màng micro.

II. Cách chỉnh micro không dây hát karaoke không bị hú, rè

Sau khi phát hiện các nguyên nhân dẫn tới micro bị rè, hú,rít thì chúng ta cần phải khắc phục ngay tình trạng đó, nếu để lâu dẫn tới việc màng loa sẽ bị ảnh hưởng không tốt dẫn tới việc phát nhạc sau này sẽ bị ảnh hưởng, âm thanh dàn loa sẽ xấu đi. Nào cùng khắc phúc các nguyên nhân nhé:
  1. Các bạn không được đúng trước mặt loa ở khoảng cách gần để hát hay test loa, cho nên bạn cần đứng xa mặt loa từ 2-3m, hoặc đứng ra đằng sau mặt loa khi hát karaoke hoặc test loa nhé.
  2. Hãy giúp micro đủ công suất bằng việc tăng công suất dàn amply lên nhé, việc này sẽ khắc phục được nguyên nhân bị hú rè.
  3. Hãy chỉnh âm thanh theo cách mà tôi hướng dẫn sau đây: ECHO bạn nên để về mức nhỏ nhất, sau đó tăng dần lên vừa phải, sao cho độ vang vừa đủ dùng là được, không nên tăng mắc ECHO ngay từ đầu. Bạn cứ hiểu ECHO khi bạn cầm micro đứng gần loa thì càng nhỏ càng tốt, còn đúng xa loa thì cao lên cũng không sao, hãy thử để biết nhé. Bass, Treble Micro bạn cũng chỉnh tương tự sao cho phù hợp, tốt nhất bạn không nên tăng hết cỡ mà chỉ nên để mức trung bình hoặc 2/3 mức là chuẩn nhất.
  4. Việc phòng hát nhỏ dẫn đến việc cộng hưởng âm thanh dẫn tới micro bị rú, hú, rít lên rất chói tai. Hãy thiết kế phòng hát karaoke rộng rãi, gồ gề,uốn lượn sẽ giúp âm thanh thoát tốt hơn, ngoài ra cần lót thêm các tấm xốp hút âm thanh sẽ giúp micro không bị hú, rú và không bị ảnh hưởng đến các nhà xung quanh.
  5. Hãy để 2 micro cách xa nhau khi sử dụng việc này sẽ giúp bạn không bị hú.
  6. Hãy tắt micro khi không sử dụng, việc này vừa tiết kiệm pin Micro lại giúp bạn không phải nghe tiếng hú, rít khó chịu khi đặt micro xuống bàn mà quyên tắt.
  7. Các micro thường có vạch báo pin trên màn hình, hãy để ý đến nó vì đôi khi bạn dùng mà hết pin mic đẫn đến việc loa sẽ bị tiếng tạch tạch, hú rít lên. Màn hình mic sẽ báo nháy liên tục, hãy thay pin mới để khắc phục nguyên nhân.
  8. Nhiều khi bạn bị dơi mic dẫn tới màng míc rách dẫn tới việc bị rít,rú.Hãy thay micro mới để có được âm thanh tốt nhất.
  9. Mua các thiết bị chống hú cho micro chuyên dụng để giúp micro không bị hú khi sử dụng.
Cách chỉnh micro không dây không bị hú rè khi hát karaoke
Chỉnh ECHO,M.Bass, M.Treble
Với việc chỉ ra các nguyên nhân và cách khắc phục micro không bị hú, rít khi đang hát karaoke phía bên trên, mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn cách sửa micro loa kéo và loa nói chung, chánh việc không hiểu biết dẫn đến hỏng dàn âm thanh chất lượng của bạn. Hãy nhớ khi bị hú thì nên tắt ngay micro rồi mới xem bị nguyên nhân gì nhé vì chỉ 1s hú cũng ảnh hưởng rất nhiều đến màng loa của bạn. Nhiều khi bạn cũng gặp tình trạng khi cắm mic kết nối với win 7, 8,10 cũng bị rè thì hãy làm theo cách trên cũng khắc phục được vấn đề này nhé.  Nếu thấy hay thì đừng ngại tặng cho chúng tôi một like, share,comment ngay nhé. Xin chào và hãy đón đọc các bài tiếp theo của chúng tôi nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét